Práticas pedagógico-didácticas em turmas numerosas no 2º Ciclo do Ensino Secundário Geral em Moçambique
Mazoea ya ufundishaji katika madarasa makubwa katika Mzunguko wa 2 wa Elimu ya Jumla ya Sekondari nchini Msumbiji
Mots-clés :
Teorias de aprendizagem, Aprendizagem significativa, Aprendizagem colaborativa, Turmas numerosasRésumé
Este artigo versa sobre as práticas pedagógico-didácticas em turmas numerosas, no 2º Ciclo do Ensino Secundário Geral numa Escola Secundária, na cidade de Maputo. O problema da investigação é que as estratégias pedagógico-didácticas utilizadas no processo de ensino-aprendizagem em turmas numerosas nem sempre são adequadas a essa realidade. A pesquisa procurou responder a seguinte pergunta de partida: que estratégias de ensino-aprendizagem concorrem para a produção e troca de conhecimentos em turmas numerosas? A investigação tinha como objetivo geral analisar as práticas pedagógico-didácticas em turmas numerosas. E constituem objetivos específicos os seguintes: (i) verificar o papel do professor e do aluno; (ii) descrever as estratégias pedagógico-didácticas utilizadas pelos professores e alunos, no contexto de turmas numerosas; (iii) identificar os recursos curriculares utilizados; (iv) descrever o ambiente vivido na sala de aulas; e (v) explicar o papel da avaliação de aprendizagem no desempenho do aluno e do professor. Quanto à metodologia, o estudo insere-se numa perspectiva qualitativa da investigação educacional. O trabalho empírico foi desenvolvido numa abordagem essencialmente qualitativa. Entretanto, foram abordados aspectos quantitativos, mas somente como elementos complementares para ajudarem na leitura e interpretação dos dados. A abordagem descritiva norteou a investigação. O estudo permitiu perceber que ainda nota-se a perpetuação do paradigma tradicional de educação, onde o professor é protagonista e o aluno um mero objeto; o método de ensino predominante é expositivo e não se tem em conta a heterogeneidade da turma; as estratégias de ensino-aprendizagem usadas não são adequadas e não estimulam a aprendizagem; o processo de avaliação educacional deixou de ser utilizado como um momento que permite pensar e repensar a prática e retornar a ela e passou a ter uma função classificatória. O estudo proporcionou ao pesquisador uma visão mais ampla sobre a importância da adequação de estratégias de ensino-aprendizagem ao grupo-alvo.
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Makala haya yanahusu mazoea ya ufundishaji katika madarasa makubwa, katika Mzunguko wa 2 wa Elimu ya Jumla ya Sekondari katika Shule ya Sekondari, katika mji wa Maputo. Tatizo la utafiti ni kwamba mikakati ya ufundishaji-idaktika inayotumika katika mchakato wa ufundishaji-kujifunza katika madarasa makubwa haitoshi kila wakati kwa ukweli huu. Utafiti ulijaribu kujibu swali la kuanzia lifuatalo: ni mikakati gani ya ufundishaji-kujifunza inayochangia katika uzalishaji na kubadilishana maarifa katika madarasa makubwa? Madhumuni ya jumla ya uchunguzi huo yalikuwa kuchambua mazoea ya ufundishaji-adili katika madarasa makubwa. Na yafuatayo ni malengo mahususi: (i) kuhakiki nafasi ya mwalimu na mwanafunzi; (ii) kueleza mikakati ya ufundishaji-idadi inayotumiwa na walimu na wanafunzi, katika muktadha wa madarasa makubwa; (iii) kubainisha rasilimali za mtaala zinazotumika; (iv) kueleza mazingira yaliyopo darasani; na (v) kueleza nafasi ya upimaji wa ujifunzaji katika ufaulu wa mwanafunzi na mwalimu. Kuhusu mbinu, utafiti ni sehemu ya mtazamo wa ubora wa utafiti wa elimu. Kazi ya majaribio ilitengenezwa kwa njia ya kimsingi ya ubora. Hata hivyo, vipengele vya upimaji vilishughulikiwa, lakini tu kama vipengele vya ziada kusaidia katika kusoma na kufasiri data. Mbinu ya maelezo iliongoza uchunguzi. Utafiti huo ulifanya iwezekane kutambua kwamba kuendelea kwa dhana ya jadi ya elimu bado kunaonekana, ambapo mwalimu ndiye mhusika mkuu na mwanafunzi kitu tu; njia kuu ya ufundishaji ni ya kielelezo na haizingatii utofauti wa darasa; mikakati ya ufundishaji-kujifunza inayotumika haitoshi na haichochei kujifunza; mchakato wa tathmini ya elimu haitumiki tena kama wakati unaoruhusu kufikiria na kufikiria upya mazoezi na kurudi kwayo, na kuanza kuwa na kazi ya kuainisha. Utafiti ulimpa mtafiti mtazamo mpana zaidi wa umuhimu wa kurekebisha mikakati ya ufundishaji-kujifunza kwa kundi lengwa.
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