21.O casamento prematuro em Moçambique: práticas, crenças e implicações na escolarização da rapariga no contexto rural

Ndoa za mapema nchini Msumbiji: mazoea, imani na athari kwa shule za wasichana katika mazingira ya vijijini

Autores/as

  • Sónia Basílio Pinto Universidade Católica de Moçambique - ´Moçambique
  • Natália Helena da Fonseca Bolacha Universidade Católica de Moçambique - Moçambique

Palabras clave:

Casamento prematuro, Implicações, Escolarização, Rapariga, Contexto rural

Resumen

O presente estudo discute o casamento prematuro em Moçambique, práticas, crenças e implicações na escolarização da rapariga no contexto rural, tendo como foco as escolas primárias da zona rural. É uma temática que constitui o epicentro das atuais preocupações na área da educação da rapariga e da sociedade em geral dado o envolvimento de diversos atores no sentido de assegurar e promover os direitos da rapariga nas comunidades, como por exemplo, a permanência na escola e a sua conclusão em tempo regular. O casamento prematuro constitui uma das razões que contribuem para a desistência escolar precoce da rapariga no ensino primário, e este fato tem consequências em cadeia, tais como, a maternidade infantil, analfabetismo feminino e perda de oportunidades no mercado de emprego por falta de competências profissionais. O principal argumento do estudo é que o casamento prematuro, suas práticas e crenças no meio rural influencia negativamente na escolarização da rapariga. O objetivo da pesquisa é de compreender as implicações do casamento prematuro na escolarização da rapariga no contexto rural e, mais especificamente discutir as questões de legalidade relacionada com a prevenção e o combate dos casamentos prematuros no contexto moçambicano; apresentar as principais causas do casamento prematuro envolvendo a rapariga em idade escolar; identificar os fatores endógenos associados, as práticas e as crenças de casamento prematuro nas comunidades rurais; verificar os fatores exógenos associados as práticas de casamento prematuro nas comunidades rurais nas escolas primárias completas e; descrever as implicações do casamento prematuro na escolarização da rapariga no contexto rural. Para responder esses objetivos, o estudo baseou-se na abordagem metodológica qualitativa, recorrendo como técnicas e instrumentos de coleta de dados entrevista semiestruturada e análise documental. Com base na análise e discussão dos resultados, conclui-se que as implicações do casamento prematuro na escolarização da rapariga no contexto rural são a desistência escolar precoce da rapariga associando-se a gravidez precoce, maternidade infantil, doenças que impossibilitam a rapariga de continuar os estudos nos níveis subsequentes e consequentemente não se empregar no mercado de trabalho.

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Dhahania: Utafiti wa sasa unajadili ndoa za utotoni nchini Msumbiji, mienendo, imani na athari kwa masomo ya wasichana katika mazingira ya vijijini, ukizingatia shule za msingi katika maeneo ya vijijini. Ni kauli mbiu inayounda kitovu cha kero za sasa katika eneo la elimu ya wasichana na jamii kwa ujumla, kutokana na ushirikishwaji wa watendaji mbalimbali ili kuhakikisha na kukuza haki za wasichana katika jamii, kama vile, kudumu shuleni na kukamilika kwake kwa wakati wa kawaida. Ndoa za utotoni ni moja ya sababu zinazochangia kuacha shule za awali kwa wasichana katika elimu ya msingi, na ukweli huu una madhara ya mnyororo, kama vile uzazi wa watoto, kutojua kusoma na kuandika kwa wanawake na kupoteza fursa katika soko la ajira kutokana na ukosefu wa ujuzi wa kitaalamu. Hoja kuu ya utafiti huo ni kwamba ndoa za utotoni, mienendo na imani zake katika maeneo ya vijijini zinaathiri vibaya masomo ya wasichana. Lengo la utafiti huo ni kufahamu athari za ndoa za utotoni katika kuwasomesha wasichana katika mazingira ya vijijini na hasa kujadili masuala ya kisheria yanayohusiana na kuzuia na kupambana na ndoa za utotoni katika muktadha wa Msumbiji; kuwasilisha sababu kuu za ndoa za utotoni zinazohusisha wasichana wenye umri wa kwenda shule; kutambua sababu zinazohusiana na endogenous, mazoea na imani za ndoa za utotoni katika jamii za vijijini; kuthibitisha mambo ya nje yanayohusiana na vitendo vya ndoa za utotoni katika jamii za vijijini katika shule kamili za msingi na; kuelezea athari za ndoa za utotoni katika masomo ya wasichana katika mazingira ya vijijini. Ili kufikia malengo haya, utafiti ulitegemea mbinu ya ubora wa mbinu, kwa kutumia mahojiano ya nusu muundo na uchambuzi wa hati kama mbinu za ukusanyaji wa data na vyombo. Ili kufikia malengo haya, utafiti ulitegemea mbinu ya ubora wa mbinu, kwa kutumia mahojiano ya nusu muundo na uchambuzi wa hati kama mbinu za ukusanyaji wa data na vyombo. Kulingana na uchambuzi na mjadala wa matokeo, imehitimishwa kuwa athari za ndoa za mapema katika masomo ya wasichana katika mazingira ya vijijini ni kuacha shule awali kwa mtoto wa anayehusishwa na mimba za awali, uzazi wa mtoto, magonjwa yanayomfanya mtoto wa ashindwe kuendelea na masomo katika viwango vinavyofuata na hivyo kutoajiriwa katika soko la ajira.

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Biografía del autor/a

Sónia Basílio Pinto, Universidade Católica de Moçambique - ´Moçambique

Doutoranda em Ciências da Educação, Mestre em Gestão e Administração Educacional, Licenciada em Ciências da Educação

Natália Helena da Fonseca Bolacha, Universidade Católica de Moçambique - Moçambique

Pos-Doutoranda em Ciências de Educação – Universidade Católica do Porto – portugal. Professora Associada da Universidade Católica de Moçambique. Doutorada em Ciências de Educação – Universidade Católica do Porto – portugal, conclusão em 2015. Professora Associada da Universidade Católica de Moçambique – Faculdade de Educação e Comunicação. Graduada no Mestrado em Direcção e Gestão Educacional. Universidade Católica de Moçambique - Faculdade de Educação e Comunicação, conclusão em 2005. Graduada na Licenciatura em Ciências de Educação. Universidade Católica de Moçambique - Faculdade de Educação e Comunicação, conclusão em 2004. Graduada no Bacharelato em Ciências de Comunicação. Universidade Católica de Moçambique - Faculdade de Educação e Comunicação, conclusão em 2003.

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Publicado

18-09-2022

Cómo citar

Pinto, S. B., & Bolacha, N. H. da F. . (2022). 21.O casamento prematuro em Moçambique: práticas, crenças e implicações na escolarização da rapariga no contexto rural: Ndoa za mapema nchini Msumbiji: mazoea, imani na athari kwa shule za wasichana katika mazingira ya vijijini. NJINGA&SEPÉ: evista nternacional e ulturas, Línguas fricanas rasileiras, 2(2), 370–384. ecuperado a partir de https://revistas.unilab.edu.br/index.php/njingaesape/article/view/1014