Àfihàn obìnrin nínú àwo̩n àsàyàn orin àlo̩ onítàn Yorùbá

A representação das mulheres nas canções folclóricas iorubás

Authors

  • Abídèmí BÓ̩LÁRÌNWÁ

Keywords:

Obìnrin, Orin, Àló̩ Onítàn, Ìfojú-Ìhun-Wo

Abstract

ÀSAMÒ̩

Ò̩kan pàtakì lára ewì alohùn Yorùbá ni àló̩ onítàn jé̩. Àló̩ wà fún ìdárayá, ìgbádùn àti ìdánilé̩kò̩ó̩. Ò̩gò̩ò̩rò̩ is̩é̩ ìwádìí ni àwo̩n onímò̩ ti s̩e lórí àló̩ onítàn Yorùbá s̩ùgbó̩n kò fi bé̩è̩ sí è̩yí tí ó sò̩rò̩  nípa obìnrin. Ló̩nà àti dí àlàfo yìí, a lo tíó̩rì ìfojú ìhun wò èyí tí ó so̩ pe lítírésò̩ lè ní ìtumò̩ tí ó gbòòrò ju e̩yo̩ ò̩rò̩, gbólóhùn tàbí ohun tí ó wà ní ojú ìwé lo̩ èyí tí Ferdinand Sassure s̩e agbáte̩rù rè̩ s̩e àtè̩gùn láti s̩e àfihàn obìnrin nínú àwo̩n àsàyàn orin àló̩ onítàn Yorùbá. Ó hàn gbangba pé ò̩nà méjì gbòòrò ni a gbà fi obìnrin hàn nínú àwo̩n àló̩ onítàn Yorùbá. Ló̩nà kíní a fi obìnrin hàn gé̩gé̩ bí aya rere, abiamo̩ tòótó̩, àti oníwà rere, bákan náà ni a tún fi obìnrin hàn gé̩gé̩ bí òjòwú, ò̩dájú àti ìkà. Ìgúnlè̩ is̩é̩ ìwádìí yìí ni pé lòdì sí ohun tí àwùjo̩ ń so̩ nípa obìnrin kìí s̩e pátápátá ni ò̩pò̩ló̩ obìnrin kò nírù, bé̩è̩ ni kìí s̩e pé kò sí is̩é̩ rere kankan ló̩wó̩ àwo̩n obìnrin. Fún ìdí èyí, ojú àìsègbè tí a fi wo obinrin nínú àwo̩n àló̩ onítàn Yorùbá ni ó yè̩ kí àwùjo̩ s̩e àmúlò, kí wó̩n fi ahó̩n rere pe obìnrin ni ibi tí ó bá ti ye̩, kí ìtè̩síwájú àti ìdàgbàsókè lè wà láwùjo̩.

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Um dos aspectos mais importantes da poesia vocal Yorùbá é a história. A história serve para entretenimento, prazer e educação. Estudiosos realizaram pesquisas sobre a história Yorùbá, mas não se concentraram na história das mulheres. Para preencher essa lacuna, utilizamos a teoria da percepção visual, que afirma que a literatura pode ter um significado mais amplo do que as palavras, frases ou objetos na página que Ferdinand Sassure usou para descrever as mulheres nos poemas selecionados da história Yorùbá. É evidente que existem duas maneiras amplas pelas quais as mulheres são retratadas no folclore Yorubá. De um lado, as mulheres são retratadas como boas esposas, mulheres honestas e mulheres virtuosas, e de outro, as mulheres são retratadas como ciumentas, invejosas e cruéis. A conclusão deste estudo é que, ao contrário do que a sociedade diz sobre as mulheres, elas não são completamente impotentes, nem que elas não tenham boas ações. Por essa razão, a visão imparcial das mulheres no folclore iorubá é importante para que a sociedade adote, para dar às mulheres um nome positivo ao qual elas pertencem, para que o progresso e o desenvolvimento possam ocorrer na sociedade.

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Published

06-08-2025

How to Cite

BÓ̩LÁRÌNWÁ A. . (2025). Àfihàn obìnrin nínú àwo̩n àsàyàn orin àlo̩ onítàn Yorùbá: A representação das mulheres nas canções folclóricas iorubás. NJINGA&SEPÉ: evista nternacional e ulturas, Línguas fricanas rasileiras, 5(Especial I), 202–215. etrieved from https://revistas.unilab.edu.br/njingaesape/article/view/2333